Quyền chọn phái sinh

Quyền chọn phái sinh - Trước tiên bạn cần phải hiểu công cụ phái sinh có nghĩa là gì ? Các công cụ phái sinh là một phương tiện giúp các nhà đầu tư kinh doanh nhỏ lẻ kinh doanh dựa trên biến động giá của tài sản cơ sở. Giá trị của một công cụ phái sinh luôn phụ thuộc ít nhất một phần vào giá trị của tài sản cơ sở. Các nhà đầu tư mua bán công cụ phái sinh đều tìm cách chuyển đổi rủi ro đi kèm với tài sản cơ sở sang người khác. Do đó rất nhiều công cụ phái sinh được kinh doanh trên khắp thế giới.
Phát triển các công cụ tài chính mới được xem là một trong năm bài học rút ra từ sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế Mỹ suốt 5 năm qua (2000-2005). Theo kiến nghị của các chuyên gia, các công cụ tài chính mới đặc biệt là công cụ tài chính phái sinh không chỉ cho phép các ngân hàng phòng ngừa rủi ro mà còn là một trong những dịch vụ có tỉ lệ sinh lời cao nhất.
Bài viết sẽ đề cập tới các công cụ phái sinh và nguyên lý hoạt động của chúng.
Quyền chọn phái sinh

Các công cụ phái sinh.

Công cụ tài chính phái sinh được hiểu là những công cụ được phát hành trên cơ sở những công cụ tài chính đã có nhằm nhiều mục tiêu khác nhau như phân tán rủi ro, bảo vệ lợi nhuận hoặc tạo ra lợi nhuận. Giá trị của công cụ phái sinh bắt nguồn từ một số công cụ cơ sở khác như tỉ giá, trị giá cổ phiếu, trái phiếu, chỉ số chứng khoán, lãi suất… Công cụ tài chính phái sinh xuất hiện lần đầu tiên nhằm giảm thiểu hoặc loại bỏ hoàn toàn rủi ro, trong đó thường được sử dụng cao nhất là hợp đồng kỳ hạn (forward contracts), hợp đồng tương lai (future contracts). Những công cụ trên còn có thể kết hợp với nhau, với những khoản vay hoặc những chứng khoán truyền thống để tạo nên các công cụ lai tạo.
Quyền chọn phái sinh
Mặc dù, xuất hiện lần đầu tiên với tư cách là 1 công cụ phòng chống rủi ro nhưng cùng với sự lớn mạnh và phức tạp của thị trường tài chính, các công cụ tài chính phái sinh cũng được sử dụng nhiều hơn để tìm kiến lợi nhuận và thực hiện các hoạt động đầu cơ. Theo điều tra đối với 500 công ty lớn nhất thế giới  tai 26 quốc gia khác nhau thì có tới 92 % các công ty trả lời rằng họ thường xuyên sử dụng công cụ tài chính phái sinh để phòng ngừa và quản lí rủi ro. Các loại công cụ phái sinh khác nhau bao gồm: Hợp đồng kỳ hạn, Hợp đồng giao sau, quyền chọn, hoán đổi và chứng khoán lai tạp.
Quyền chọn phái sinh
Các công cụ tài chính phái sinh thì được áp dụng trong rất nhiều hình thức kinh doanh tài chính vì khả năng phòng chống rủi ro to lớn của nó. Hiện ở Việt Nam cũng đã áp dụng các công cụ tài chính phái sinh như Hợp đồng kỳ hạn, Hồng đồng giao sau, hoán đổi và chứng khoán lai tạp từ rất lâu nhưng chủ yếu chỉ được áp dụng trong việc mua bán cổ phiếu và các hợp đồng kinh doanh mua bán hàng hóa. Riêng về Quyền chọn  thì vẫn chưa được áp dụng rộng rãi ở Việt Nam. Nhưng trong những năm gần đây, một hình thức kinh doanh tài chính mới đã được đem về Việt Nam và áp dụng triệt để công cụ phái sinh Quyền chọn, đó chính là Quyền chọn phái sinh hay còn đc gọi là quyền chọn nhị phân.
Quyền chọn phái sinh

Quyền chọn phái sinh – Quyền chọn nhị phân

Như nói ở trên các công cụ tài chính phái sinh đã được áp dụng rất nhiều ở Việt Nam nhưng chủ yếu là trong thị trường chứng khoán nhưng riêng đối với Quyền chọn phái sinh thì nó được ứng dụng rộng rãi hơn, với Quyền chọn phái sinh bạn không chỉ kinh doanh dựa trên tài sản cơ sở là chứng khoán/ cổ phiếu mà bạn còn có thể kinh doanh dựa trên sự chênh lệch tỉ giá của các cặp tiền tệ, giá vàng, giá dầu…. , do đó nó mở ra nhiều cơ hội đầu tư hơn cho các nhà đầu tư và thời gian khớp lệnh của nó cũng ưu việt hơn, gần như là khớp lệnh 100% tại mọi thời điểm. Ngoài ra vì Quyền chọn nhị phân là bắt nguồn từ quyền chọn phái sinh, do đó nó cũng nhận được những ưu điểm vượt trội của Quyền chọn phái sinh như là khả năng phòng chống rủi ro và khả năng sinh lợi vô cùng cao. Điều này là vô cùng quan trọng vì với bất cứ nhà đầu tư nào chỉ cần giảm được 1 phần rủi ro thì đã là một vấn đề vô cùng quan trọng.
Quyền chọn phái sinh

Quyền chọn phái sinh – Quyền chọn nhị phân tại Việt Nam

Hiện nay Quyền chọn nhị phân vẫn còn khá mới mẻ so với thị trường Việt Nam, do đó nhiều người vẫn còn chưa hiểu hết về nó do đó có nhiều người lợi dụng những thiếu sót này để mà thực hiện các hành vi lừa đảo và làm mất đi cái bản chất vốn có của Quyền chọn phái sinh.
Hiện nay tập đoàn GOLDEN GRAND GLOBAL HOLDING LIMITED tự hào là một trong những tập đoàn đầu tiên mang về Việt Nam một sân chơi Quyền chọn phái sinh với cam kết về độ uy tín và cực kì an toàn. Để giúp cho các nhà đầu tư ở thị trường Việt Nam có thể tìm hiểu thêm về các nguyên tắc cũng như quy định của kênh tài chính này, mọi người có thể vào truy cập vào quyenchonnhiphan.com/ và tham khảo các bài viết như đầu tư forexđầu tư tài chínhgiao dịch quyền chọnđầu tư ngoại hối ..., ngoài ra để nhận sự hỗ trợ và tương tác một cách trực tiếp nhất với tập đoàn, các nhà đầu tư có thể truy cập vào Fanpage : www.facebook.com/ggbinary, ở đây các nhà đầu tư có thể cập nhập các thông tin kinh tế hàng ngày – trao đổi thông tin với tư vấn viên cũng như giao lưu với các nhà đầu tư khác.. Cuối cùng, nhanh tay đăng ký cùng GGBinary và để GG trở thành bạn đồng hành cùng bạn trên con đường tài chính.
Cảm ơn đã đọc bài !
Quyền chọn phái sinh