Kiếm tiền online với các website miễn phí

Kiếm tiền online với câu chuyện “newbie” làm website

Ngày đầu mới tìm hiểu về kiếm tiền online, mình tìm hiểu nhiểu nguồn và cho rằng hình thức MMO hợp đối với người mới nhất là phát triển website và tìm cách cho website có lượt truy cập, chứ newbie sẽ thường không có tiền chạy lăng xê.
Kiem-tien-online-voi-cac-website-mien-phi-2
Còn mấy hình thức MMO mì ăn liền (capcha, PTC, offer thuê, đọc email, tải phần mềm chạy trên máy tính,…) thì không nói tới làm gì, đây là những hình thức kiếm tiền online nhanh không được bao lăm và dễ bị scam.
Ban đầu, từ “phát triển website” đối với mình rất khó nghe. Mình rất e dè vì nghĩ rằng phát triển website rất khó khăn, phải đi học này nọ mới làm được, phải biết code,
Nhưng sau 1 thời gian tìm hiểu thì mình nhận ra rằng 1 newbie hoàn toàn có thể làm 1 website, có rất nhiều cách phát triển website chuyên nghiệp mà không cần phải biết code hay học ở trung tâm, mà bạn có thể xem hướng dẫn trên mạng cũng có thể làm được.

Hai nền móng phổ biến nhất đó là Blogger và WordPress, vậy nên chọn loại nào ?

Chọn Blogger hay Wordpress để làm website ?
Đây cũng là 1 câu hỏi khá phổ thông, mình cũng đã từng đặt ra câu hỏi như vậy và sang thời kì dài tìm hiểu, mình đã chọn WordPress tuy rằng Blogger là 1 nền móng miễn phí, còn WordPress phải trả phí.
Blogger tuy miễn phí và có thể tùy biến theo ý bạn, tuy nhiên nếu bạn không biết về code, bạn sẽ không thể chỉnh sửa thêm bớt các chức năng hỗ trợ marketing, SEO theo ý muốn, hoặc rất khó khăn để làm việc này. Trong khi đó WordPress có thể làm với nhiều plugin chuyên nghiệp chỉ sau vài thao tác đơn giản. tằn tiện cho bạn rất nhiều thời gian để làm những việc khác.
Bạn làm miễn phí với Blogger, dữ liệu của bạn sẽ thuộc về Google và Google có thể xóa blog của bạn bất cứ khi nào. Mình từng bị Google xóa website không lý do cho dù bài viết là do mình tự viết & không vi phạm gì, can hệ không có phản hồi. Bạn làm với WordPress, dữ liệu bạn làm là của bạn, ko bên thứ 3 nào có thể can thiệp nếu không có sự cho phép của bạn.
Kiem-tien-online-voi-cac-website-mien-phi
Cộng đồng WordPress rất lớn và các chuyên gia về marketing online có nhiều hướng dẫn tiếp thị trên trang web sử dụng WordPress mà bạn có thể ứng dụng theo. Mục đích của bạn đang là tạo thu nhập trên mạng chứ không phải bạn đang học code, cho nên WordPress là sự chọn lọc hoàn hảo.
Hơn nữa, tổn phí để sử dụng WordPress với hosting + domain riêng hiện tại là rất rẻ, bạn có thể lấy ưu đãi $1/tháng của mình tại đây để bắt đầu (Tặng kèm domain chuyên nghiệp .COM/.NET). ngoại giả mình còn tặng thêm nhiều giao diện & plugin chuyên nghiệp.
Tuy nhiên nếu bạn muốn kiếm tiền online trên mạng thì biết làm website không là chưa đủ, bạn phải làm nhiều công đoạn nữa, nhưng công đoạn đầu tiên rất quan trọng đó là xác định loại website nên làm. Ban đầu, không phải ai cũng có thể định hướng được loại website nên làm.