5 Cách quản lý rủi ro khi đầu tư quyền chọn nhị phân

Một vấn đề khá được các nhà đầu tư quan tâm đó là cách quản lý rủi ro. Các rủi ro khi kinh doanh ngoại tệ với đầu tư tùy chọn nhị phân thường không lớn hơn số vốn bạn đầu tư. Tuy nhiên, nếu không có cách quản lý rủi ro, số vốn đó của bạn sẽ bị mất. Và quản lý rủi ro là điều cần thiết để tránh các mất mát cho khoản vốn của bạn.
Có rất nhiều chiến lược kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn nhưng phải phân tích xem nó có phù hợp với bạn hay không. Sau khi bạn chọn được một chiến lược giao dịch ngoại tệ phù hợp, điều quan trọng là bạn biết nó hoạt động ra sao để dự kiến các rủi ro có thể xảy ra. Có hai phương pháp:
Phương pháp đầu tiên là thẽo càng nhiều dữ liệu lịch sử càng tốt, ghi nhận sự biến động giá trước đó. Lúc này sẽ dễ dàng nhìn thấy các thông tin chính như mức hỗ trợ và đối kháng và xu hướng của nó theo thời gian. Bạn nên tìm hiểu thêm về các phương pháp phân tích kỹ thuật.
Phương pháp thứ hai để kiểm tra các chiến lược qua việc sử dụng thử các tài khoảng demo. Hầu hết các tùy chọn nhị phân luôn cung cấp các tài khoản demo. Sử dụng tài khoản demo bạn mới biết được hoạt động

Hạn chế giao dịch

Đây là một phần quan trọng của quản lý rủi ro mà thường bị bỏ qua, vì thường có rất nhiều nhà đầu tư luôn cố gắng bù đắp tổn thất hoặc trở nên tham lam làm ảnh hưởng đến nguồn vốn. Vì vậy, một nhà đầu tư khôn ngoan luôn biết cách giới hạn khoản vốn hoặc chia nhỏ trên mỗi lần giao dịch.
Việc đặt số tiền giao dịch lớn hơn sẽ làm hạn chế số lần giao dịch của bạn và rủi ro cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng phải tính đến việc bạn có phân tích chiến lược đúng đắn hay tâm lý thoải mái hay không. Bởi cũng có khá nhiều nhà đầu tư thành công khi đặt số vốn lớn khi giao dịch, và tất nhiên là họ đã phải rất tự tin với quyết định của mình.

Bảo vệ tiền của bạn

Một phương pháp để bảo vệ vốn của mình khi đã diễn ra một chuỗi thất bại liên tiếp là ngừng giao dịch cho đến khi thị trường có tín hiệu giao dịch hoặc chuyển biến theo hướng dể chịu hơn. Tuy nhiên, với số vốn đã giảm cộng với sự thất bại trước đó, bạn cũng nên xem xét bản thân có nên tiếp tục hay không và hãy đầu tư khi bạn cảm thấy đủ tự tin.

Rủi ro và lợi nhuận

Giao dịch thành công ảnh hưởng rất nhiều với sự cân bằng giữa rủi ro và lợi nhuận. Nhiều lợi nhận đi kèm với những rủi ro cao, và nếu như bạn biết cách giảm thiểu rủi ro đó, bạn sẽ mang lại lợi nhuận cho mình. Một cuộc đầu tư an toàn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thành công hơn nhưng cũng mang lại lợi nhuận ít hơn. Điều này đồng với việc không phải lúc nào cũng cố gắng loại bỏ những rủi ro mà đôi lúc bạn cũng phải đối mặt với nó thì mới có cơ  hội mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên chỉ có những nhà đầu tư thông minh và tự tin với khả năng của mình mới thường dám đối mặt với các rủi ro này.
Bạn cũng nên đa dạng hóa các danh mục đầu tư sao cho phù hợp với sự biến động của thị trường. Ví dụ, như giá đồng đô la tăng lên, khả năng cho thấy xu hướng của thị trường với hàng loạt các danh mục như vàng, bạc, đồng Euro sẽ giảm.

Giữ tập trung

Điều cần thiết là một nhà đầu tư  lựa chọn nhị phân là tập trung vào chiến lược của mình. Đừng quá vội vàng khi phân tích và dự đoán những thiệt hại xảy ra. Hãy tập trung nhìn nhận một cách toàn diện chiến lược của mình. Sự tập trung được ví như thước đo ranh giới giữa thành công và thất bại trong giao dịch tùy chọn nhị phân.

Tính năng quản lý rủi ro

Một số nhà môi giới cung cấp tính năng phi rủi ro trong giao dịch. Trước khi tài sản hết hạn, bạn có thể ngừng giao dịch sớm và chỉ mất một tỷ lệ phần trăm nào đó nếu có rủi ro xảy ra.
Mong rằng bài viết sẽ giúp cho các nhà đầu tư quyền chọn phái sinh có một phương pháp giao dịch đúng đắn
Source: http://quyenchonnhiphan.com/cach-quan-ly-rui-ro-khi-dau-tu/
cách quản lý rủi ro