Tâm lý khi giao dịch tùy chọn nhị phân

Tâm lý khi giao dịch tùy chọn nhị phân - Trong quá trình giao dịch tùy chọn tùy chọn nhị phân, tâm lý là một khía cạnh cần được chú trọng. Ngoài những kiến thức về tài chính, tâm lý đóng góp một phần không nhỏ đến khoản lợi nhuận mà bạn có thể mang lại hoặc tâm lý thoải mái sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro. Tất nhiên, kiến thức cũng là một yếu tố ưu tiên và khá quan trọng đối với quá trình giao dịch mà các nhà đầu tư tài chính không thể thiếu.
Một số tâm lý khi giao dịch tùy chọn nhị phân tiêu cực thường thấy ở nhà đầu tư là quá tham lam, luôn mong muốn nhận lại khoản lời nhanh chóng sau khi lỗ, không đánh giá được khả năng của mình một cách chính xác hoặc thiếu niềm tin vào bản thân. Và chúng ta sẽ xem xét các khía cạnh tâm lý tiêu cực này.

Tâm lý khi giao dịch tùy chọn nhị phân - Tham lam

Đây là một khía cạnh tâm lý có tác động rất lớn đến quá trình đầu tư. Đối với một số người, đây có thể là một điều tốt vì nó giúp bạn có động lực mong muốn đầu tư, mong muốn có nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại tâm lý tiêu cực cho phần lớn nhà đầu tư. Một số người tin rằng mình có thể làm giàu và kiếm tiền không giới hạn. Khi bạn quá tham lam, bạn sẽ quên đi hoặc phá hỏng cả các quy tắc chiến lược mà bạn đã lên kế hoạch.

Quá tự tin vào bản thân và muốn đạt  lợi nhuận nhanh chóng

Việc đánh giá quá cao khả năng của mình và tâm lý muốn đạt được lợi nhuận nhanh chóng sau khi thất bại đều là những tâm lý hoàn toàn sai lầm. Và điều này thường xảy ra với người mới bắt đầu đầu tư. Đôi khi nhiều người nhận được khoản lợi nhuận từ những lần giao dịch đầu tiên, tâm lý của họ luôn trong trạng thái là “người chiến thắng”. Đó là một ảo tưởng phổ biến và sau khi những rủi ro xảy ra, họ luôn có xu hướng muốn đầu tư để hoàn vốn. Họ đầu tư với số vốn lớn hơn và dĩ nhiên, rủi ro tiếp theo cũng sẽ lớn hơn.

Thiếu tự tin vào bản thân

Tâm lý quan trọng cuối cùng của nhà đầu tư là thường không tự tin vào khả năng của mình. Nhiều nhà đầu tư luôn trong trạng thái thiếu tự tin khi trải qua những thất bại liên tiếp. Và một vấn đề liên quan kế tiếp là khoản vốn của nhà đầu tư sẽ dần thu hẹp lại khiến họ luôn phân vân “Liệu mình có thể tiếp tục?”
Thiếu tự tin vào khả năng của mình có thể dẫn đến các tình huống như không tin tưởng các chiến lược mà bản thân đã đề ra và luôn tìm cho mình hướng đi mới. Điều dễ thấy nhất trong trường hợp này là họ thường tìm đến những lời khuyên và những cuộc trao đổi. Điều này khiến họ phiền não hơn khi có nhiều sự lựa chọn. Ví dụ: theo chiến lược của mình, bạn phân tích giá thị trường một tài sản nào đó sẽ giảm nhưng một nhà đầu tư khác cho rằng nó sẽ tăng. Vì đã trải qua nhiều lần thất bại vì những phân tích của bản thân nên bạn thường có xu hướng nghe theo lời người khác mặc dù bạn đã phân tích được những tín hiệu cho thấy giá hoàn toàn có khả năng giảm. Và bạn sẽ tiếp tục thất bại.
Mong rằng những điều chia sẻ ở trên có thể giúp mọi người có thêm những kiến thức cần thiết và có được tâm lý giao dịch thật tốt để có thể kinh doanh ngoại tệ thật thoải mái với quyền chọn nhị phân.
Source: http://quyenchonnhiphan.com/cac-tam-ly-thuong-thay-khi-giao-dich-tuy-chon-nhi-phan/
tâm lý khi giao dịch tùy chọn nhị phân