Quyền chọn là gì?

Trước khi đi sâu vào quyền chọn nhị phân là gì, có một khái niệm một nhà đầu tư nên biết là quyền chọn là gì và cách thức hoạt động của nó ra sao.
Quyền chọn được hiểu một cách đơn giản là sự lựa chọn nắm quyền mua hoặc bán một tài sản ở một mức giá xác định trước. Và người thực hiện tùy chọn không bắt buộc phải mua hoặc bán tại mức giá xác định trước.

Quyền chọn là gì?

Thường có hai loại quyền chọn được sử dụng nhiều nhất: CALL và PUT

Call option

Một lựa chọn CALL cho phép một nhà đầu tư để mua các tài sản cơ bản tại một mức giá xác định trước, được mệnh danh là "giá thực hiện." Nếu một nhà đầu tư hy vọng các tài sản cơ bản để vượt lên trên giá thực hiện trước khi hợp đồng hết hạn và họ sẽ mua một tùy chọn CALL

Put option

Ngược lại, nếu nhà đầu tư nghĩ rằng giá thị trường của một tài sản sẽ giảm xuống dưới giá thực hiện trước khi hợp đồng hết hạn, họ sẽ mua một tùy chọn PUT.
Giá mua của một quyền chọn cũng được gọi là "premium"- (tạm dịch là tiền cọc), và khi lựa chọn mua, tiền cọc sẽ là rủi ro và có thể mất. Vì vậy, lợi nhuận từ việc mua bán tùy chọn là số tiền thị trường đã vượt quá giá thực hiện trừ phí tiền cọc hết hạn hợp đồng.
Ví dụ: bạn muốn mua một mảnh đất có trị giá hiện tại là $100,000. Bạn nghĩ rằng nó sẽ tăng giá trị lên $30,000 sau một năm, nhưng bạn không biết được rằng liệu mảnh đất ấy có tăng lên hay không?
Người bán đất muốn bán mảnh đất với với giá  $100,000 (giá thực hiện) và người bán sẽ cung cấp hợp đồng tùy chọn với số tiền $5,000 (gọi tạm là tiền cọc). Nếu bạn đồng ý, hợp đồng sẽ được ký kết  và chờ xem giá trị mảnh đất tăng.
Trong một năm, giá trị đất tăng lên đến $130,000 và bạn sẽ thực hiền quyền của mình để mua mảnh đất theo thỏa thuận với giá $ 100,000. Lúc này lợi nhuận của bạn sẽ là $130.000 - (100.000 $ + $ 5,000) = $ 25,000. Nhưng nếu trong một năm giá mảnh đất giảm, bạn sẽ không bắt buộc phải thực hiện hợp đồng nhưng bạn sẽ bị mất $5,000 (gọi tạm là tiền cọc) mà bạn đã ký hợp đồng với người bán đất.
Như vậy, bạn có thể thấy tùy chọn là một cách thay thế tuyệt vời để giảm thiểu rủi ro.
Với những kiến thức ở trên, một phần nào đó đã giúp các bạn hình dung được quyền chọn là gì, và với quyền chọn nhị phân bạn có thể giao dịch rất nhiều mặt hàng như vàng, cổ phiếu,... và đặc biệt là giao dịch ngoại tệ.
Source: http://quyenchonnhiphan.com/quyen-chon-la-gi/
quyền chọn là gì