Tầm quan trọng của tâm lý khi đầu tư quyền chọn

Tâm lý khi đầu tư quyền chọn - Khi đầu tư tùy chọn nhị phân, bạn không nhất thiết phải là một thiên tài hay phải có một sức khỏe vượt trội. Theo nhà đầu tư Warren Buffett:” Khi bạn 25 tuổi, thành công trong đầu tư sẽ không còn tương quan đến chỉ số IQ”. Nếu như bạn thông mình, điều đó rất tốt. Tuy nhiên, những người thông minh thường có những ham muốn không thể kiểm soát được và nó mang lại nhiều rắc rối đến việc đầu tư. Và ông cũng cho rằng việc kiểm soát cảm xúc, tâm lý quan trọng hơn IQ khi đầu tư. Và với quyền chọn nhị phân cũng vậy, một trong ba yếu tố quyết định sự thành công là tâm lý khi đầu tư quyền chọn.

Chiến lược đầu tư là chưa đủ

Nhiều người nghĩ rằng giao dịch sẽ thành công khi nhà đầu tư có các chiến lược đúng. Tuy nhiên trong thực tế, các chiến lược đầu tư như một bản phác thảo các bước chúng ta sẽ thực hiện. Nhưng nếu khi rủi ro xảy ra, nguồn vốn đầu tư của bạn giảm xuống vậy bạn sẽ phản ứng và giải quyết tình huống đó như thế nào? Tất nhiên, sẽ có nhiều người đã dự kiến được rủi ro và cũng lên kế hoạch sẽ làm gì tiếp sau đó. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, bạn không thể dự đoán được cảm xúc của mình. Cũng chính vì lý đó, tâm lý luôn là vấn đề luôn được nhắc đến thường xuyên khi đầu tư.

Các tâm lý thường thấy khi giao dịch

Sự thất bại khiến cho các nhà đầu tư cảm thấy tuyệt vọng và lo lắng. Do đó, chúng ta nên có các biện pháp kiểm soát bản thân mình. Hãy suy nghĩ và dự kiến nhiều hơn về tâm lý của bạn thân khi đặt vào trường hợp nào đó. Hãy viết ra những điều bạn cảm thấy tồi tệ và tự động viên bản thân sau khi thất bại. Nên nhớ, rủi ro là tiềm ẩn và chúng ta phải đối mặt với nó. Hoặc bạn hãy nghĩ rằng, đó là bước đệm giúp mình vừa có thể rút ra kinh nghiệm, vừa biết được các cảm xúc mà bạn sẽ phải trải nếu sau này có thất bại lần nữa.
Trái ngược với cảm xúc lo lắng, một số nhà đầu tư tỏ ra khá chủ quan khi liên tục thu về khoản lợi từ đầu tư. Đây cũng là một tâm lý phổ biến nhưng cũng có nhiều tiêu cực đáng kể. Bạn biết đấy, bạn chiến thắng trong tư có thể vì bạn đã phân tích các chiến lược phù hợp. Tuy nhiên, niềm tin về chiến thắng quá lớn sẽ là con dao hai lưỡi nếu như bạn quá ngạo mạng. Một số trường hợp các nhà đầu tư đã đặt trọn số vốn của mình để đầu tư vì cảm thấy chiến thắng là một điều dễ dàng. Xét về phương diện thương mại, đó không phải là đầu tư mà là đặt cược. Đã nói đến đặt cược thì rủi ro sẽ cao hơn rất nhiều và nếu rủi ro xảy ra, cho dù bạn đã chiến thắng bao nhiêu lần thì bạn vẫn là người thất bại.
Sự chuyển biến tâm lý đột ngột không chỉ diễn ra với các nhà đầu tư mới mà ngay cả những nhà đầu tư có kinh nghiệm cũng rơi vào trường hợp này. Đôi lúc để tâm lý của bản thân trở nên quá phức tạp cũng ảnh hưởng đến quá trình giao dịch của bạn.
Do đó, chúng ta có thể rẳng định lại rằng: “Tâm lý giao dịch vô cùng quan trọng khi đầu tư”. Chúng ta hãy hiểu bản thân mình, hiểu những tâm lý khi phải đối mặt với thất bại và chiến thắng. Và nhà đầu tư cũng nên nhớ rằng, lỗ hay lãi trước mắt không đồng nghĩa với bạn là người thành công hay thất bại. Và các bạn nên nhớ rằng các bạn đang tham gia đầu tư tài chính bởi vì vậy nếu ai cũng có thể chiến thắng hoặc quá dễ dàng để chiến thắng thì nó không phải là đầu tư và càng không phải là tài chính. Giữ vững tâm lý là cách tốt nhất cho mọi loại đầu tư.
Source: http://quyenchonnhiphan.com/tam-quan-trong-cua-tam-ly-khi-dau-tu-quyen-chon/
tâm lý khi đầu tư quyền chọn