Lo lắng và hào hứng - 2 cảm xúc nguy hiểm nhất với nhà đầu tư

Hai loại cảm xúc phổ biến nhất mà các nhà đầu tư kinh doanh ngoại tệ thường trải qua khi giao dịch quyền chọn nhị phân là lo lắng và hào hứng. Cả hai loại cảm xúc này, nếu không biết tiết chế, sẽ khiến các quyết định đầu tư trở thành thảm họa.
Lo lắng và hào hứng

Lo lắng và hào hứng

Lo lắng

Trạng thái lo lắng khi giao dịch là rất bình thường. Tuy nhiên, nếu lo lắng cứ tiếp tục sinh ra lo lắng và nhà đầu tư không nhận ra tình trạng cảm xúc tiêu cực này đang vây lấy tâm trí họ thì nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định bất hợp lý.
Cảm xúc lo lắng trong đầu tư được sinh ra do sự lo sợ bị mất tiền. Trên đời này chẳng ai thích bị mất tiền và điều này thì càng chính xác hơn đối với các nhà đầu tư.  Nỗi sợ bị mất tiền đầu tư diễn ra vì nhà đầu tư đang hồi hộp với từng giây đang trôi đi để chờ kết quả và vì nhà đầu tư đang ở thế bị động, họ đã bị mất quyền kiểm soát giao dịch một khi đã đặt lệnh xong.
Trước khi bước vào thế giới của quyền chọn nhị phân, điều quan trọng mà nhà đầu tư cần phải hiểu và chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ thường xuyên bị mất tiền, thị trường này có kẻ thắng và người thua, bạn không thể luôn là người thắng, sẽ có lúc bạn phải chấp nhận thua, và nếu điều này xảy ra, hãy chấp nhận nó, làm quen với nó, làm quen với những lo lắng đang diễn ra trong bạn và kiểm soát nó, vì bạn biết nguồn gốc của những lo lắng này từ đâu. Nếu thua, bạn nên xem xét việc giải tỏa và nghỉ ngơi một vài ngày, xóa đi những cảm xúc tiêu cực và lo lắng, sau đó hãy phân tích xem tại sao bạn thua, tiếp tục học hỏi và nâng cao kĩ năng, đưa ra những chiến thuật mới rồi lại bước vào cuộc chơi. Đến khi đã trở thành một nhà đầu tư đầy kinh nghiệm, những cảm xúc và nỗi sợ này sẽ không thể ngăn cản bạn.

Hào hứng

Cảm xúc lo lắng khi mọi thứ diễn ra không như bạn dự đoán và khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm, vậy còn cảm xúc hào hứng thì sao?
Thông thường, cảm xúc hào hứng trong đầu tư là do chiến thắng sau vài lần giao dịch. Cảm xúc này có thể được xem là tích cực, khi bạn hào hứng, chất endorphin tràn khắp cơ thể và bạn cảm thấy tự tin vào bản thân. Và do đó, nó khiến bạn đầu tư liều lĩnh hơn nhiều so với ngày thường bạn hay làm. Và nếu không may, quyết định đầu tư của bạn bị chi phối quá nhiều bởi cảm xúc và thiếu đi tính logic từ các phân tích cơ bản và kĩ thuật, thì có thể, bạn đang đứng trước nguy cơ “cháy” tài khoản.
Tóm lại, giao dịch khi cảm xúc lo lắng hoặc hào hứng ngự trị có thể ngăn cản các nỗ lực đầu tư của bạn thành công. Do đó, để chiến thắng trên sân chơi này, nhà đầu tư cần biết cách nhận biết cảm xúc cũng như cân bằng các cảm xúc này.
Để có thể tham gia thật tốt vào quyền chọn nhị phân thì có rất nhiều thứ bạn cần phải học và hai cảm xúc lo lắng và hào hứng thì chỉ có thể được học thông qua trải nghiệm thực tế. Do vậy đây chính là rào cản lớn nhất để bạn có thể tham gia quyền chọn. Cuối cùng, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm để giúp bạn an tâm khi bắt đầu với tùy chọn nhị phân chính là kiếm được một sàn giao dịch uy tín. Đây là điều đầu tiên và tiên quyết có thể giúp bạn an tâm và giảm được rất nhiều cảm giác lo lắng và hào hứng hơn khi tham gia.
Source: http://quyenchonnhiphan.com/lo-lang-va-hao-hung/
lo lắng và hào hứng